Dấu hiệu trẻ bị bàn chân bẹt

Với trẻ từ trên 3 tuổi mà lòng bàn chân phảng dẹt, không có vòm dọc và lòng bàn chân phẳng, toàn bộ lòng bàn chân tiếp xúc với mặt đất khi di chuyển
Bàn chân bẹt thực tế
Nhìn từ phía trong mỗi bàn chân, mô mỡ dưới gan bàn chân chẩy xệ xuống mặt sàn không có cung vòm dọc nâng lên khỏi mặt đất như bàn chân bình thường

Nguyên nhân trẻ bị bàn chân bẹt

  • Nguyên nhân lớn nhất là từ di chuyền từ ông bà, cha mẹ
  • 1 số trẻ có gen lỏng lẻo đa khớp lâu ngày dẫn tới bàn chân bẹt
  • Thói quen đi chân đất hoặc những loại dép đế phẳng lâu ngày từ khi còn nhỏ
  • Các nhóm cơ gân và dây chằng vùng cẳng chân và bàn chân bị rối loạn chức năng quá giãn và yếu nên không cố định các xương tại khớp cổ chân tốt dẫn đến xô lệch cấu trúc của khớp cổ chân .
  • Thói quen ngồi gập gỗi và cổ chân ra sau của trẻ nhỏ từ 1 – 3 tuổi làm cho các cơ gân cổ chân bị giãn , đầu gối xoay vào trong mà bố mẹ không biết nên không kịp thời nhắc nhở chỉnh sửa tư thế ngồi của con, để lâu ngày dẫn tới bàn chân bẹt không phát triển dược vòm dọc của bàn chân.
  • Trẻ em thiếu vận động đúng cách và không được tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời nên cơ thể thiếu vitamin D tự nhiên để tổng hợp Canxi nên cơ xương yếu và kém phát triển.

Hậu quả khi bị bàn chân bẹt

Giải pháp xử lý vấn đề bàn chân bẹt của
HD Pilates Studio

Đo lường & Đánh giá

Tại HD Pilates Studio, chúng tôi tự hào áp dụng các công nghệ và phần mềm chuyên dụng hiện đại để cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tập luyện tối ưu nhất. Nhờ vào việc sử dụng các phần mềm phân tích tiên tiến, chúng tôi có thể chỉ ra các sai lệch và vấn đề trên cơ thể mỗi người một cách chính xác và chi tiết.

Khi bạn đến với HD Pilates Studio, đội ngũ HLV của chúng tôi sẽ thực hiện một quy trình đánh giá kỹ lưỡng, sử dụng các công cụ phân tích để xác định các điểm yếu và sai lệch cơ thể, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến bàn chân bẹt. Phần mềm chuyên dụng giúp phát hiện những sai lệch nhỏ nhất, từ đó tạo ra một bức tranh toàn diện về tình trạng cơ thể của bạn.

Dựa trên kết quả đánh giá, chúng tôi sẽ cá nhân hóa từng bài tập Pilates sao cho phù hợp với từng vấn đề cụ thể mà bạn đang gặp phải. Các bài tập sẽ được điều chỉnh và tối ưu hóa để không chỉ giúp bạn cải thiện tình trạng bàn chân bẹt mà còn nâng cao sức mạnh, linh hoạt và thăng bằng toàn diện cho cơ thể.

Các bài tập của HD Pilates Studio
  • Tăng cường cơ bắp: Đặc biệt là các nhóm cơ ở lòng bàn chân và bắp chân, giúp hỗ trợ cấu trúc và chức năng của bàn chân.
  • Cải thiện linh hoạt: Giúp các khớp và cơ bắp trở nên linh hoạt hơn, giảm căng thẳng và tăng phạm vi chuyển động.
  • Cải thiện tư thế: Giúp trẻ duy trì và điều chỉnh tư thế đúng trong các hoạt động hàng ngày.
  • Tăng cường cân bằng: Giúp trẻ có khả năng giữ thăng bằng tốt hơn, từ đó giảm nguy cơ té ngã và chấn thương.
HD Pilates Studio có các bài tập giúp tăng cường các cơ sau:
  • Tibialis Anterior (Cơ chày trước): Cơ này giúp nâng và duy trì độ cong của lòng bàn chân. HD Pilates Studio có các bài tập phù hợp giúp tăng cường cơ chày trước, giúp cơ chày trước khỏe và tạo vòm cho lòng bàn chân.
  • Tibialis Posterior (Cơ chày sau): Cơ này hỗ trợ nâng vòm lòng bàn chân và duy trì sự ổn định của chân.
  • Flexor Digitorum Longus (Cơ gấp dài ngón chân): Cơ này giúp uốn cong các ngón chân và hỗ trợ vòm bàn chân.
  • Intrinsic Foot Muscles (Các cơ nội tại của bàn chân): Những cơ này giúp duy trì hình dạng và sự ổn định của bàn chân.

 

Với các bài tập phù hợp của HD Pilates Studio giúp các cơ trên khỏe hơn từ đó cải thiện hoàn toàn tình trạng bàn chân bẹt, giúp cơ thể trở về trạng thái bình thường.

Máy tập Pilates Merrithew hàng đầu thế giới

Chúng tôi tự hào sử dụng các máy tập Pilates của Merrithew, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị tập luyện Pilates, để nâng cao chất lượng tập luyện và chăm sóc sức khỏe cho khách hàng. Máy tập Pilates Merrithew không chỉ nổi tiếng về độ bền và tính linh hoạt mà còn được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ trong việc tập luyện, vật lý trị liệu, và phục hồi chức năng.

Các máy tập Pilates Merrithew tại HD Pilates Studio được tích hợp vào chương trình tập luyện hàng ngày, giúp cải thiện sức mạnh, sự linh hoạt và thăng bằng của cơ thể. Với khả năng tùy chỉnh cao, máy Merrithew cho phép chúng tôi thiết kế các bài tập cá nhân hóa, phù hợp với từng nhu cầu và mục tiêu sức khỏe của khách hàng, từ việc giảm cân, săn chắc cơ thể cho đến cải thiện tư thế và tăng cường sức khỏe tổng thể.

Đặc biệt, trong lĩnh vực vật lý trị liệu và phục hồi chức năng, máy Pilates Merrithew là một công cụ đắc lực. Với hệ thống lò xo và dây kéo đa dạng, chúng tôi có thể điều chỉnh mức độ kháng lực phù hợp, hỗ trợ quá trình phục hồi sau chấn thương một cách an toàn và hiệu quả. Các bài tập trên máy giúp giảm đau, tăng cường sự linh hoạt của các khớp và cơ, đồng thời thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh chóng.

Đăng ký nhận ngay tư vấn từ HD Pilates Studio

Đăng ký tập thử

Nhận ngay tư vấn từ
HD Pilates Studio